9 Món đặc sản Cam Ranh vừa ngon vừa đã, ăn một lần nhớ mãi

Cam Ranh là thành phố lớn thứ 2 tại Khánh Hoà nổi tiếng với thiên nhiên phong phú, các bãi biển xanh cát vàng cùng nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng,... Ghé thăm vùng biển tuyệt vời này mà còn thưởng thức thêm các món đặc sản Cam Ranh nữa thì đúng là không còn gì bằng! Vậy hãy thử khám phá qua các món ăn đặc sắc tại vùng biển Cam Ranh ngay bây giờ nào!

9 Đặc sản Cam Canh ngon hết nước chấm nhất định phải thử

1. Bánh căn Cam Ranh

Bánh căn sẽ là món ăn đặc sản Cam Ranh đầu tiên mà mọi du khách khó có thể bỏ qua. Những chiếc bánh căn nhỏ xinh này được làm từ bột gạo, mỡ hành với nhân bánh là: tôm, trứng cứt, mực, thịt bằm... Bánh căn ăn kèm với nước mắm ngọt, mắm nêm, xoài xanh, su hào cắt nhỏ và ớt. Ngồi giữa trời lạnh mà thưởng thức món bánh căn này thì còn gì tuyệt hơn nữa chứ.

Những chiếc bánh căn vô cùng hấp dẫn. @dulichvietnam

Địa chỉ gợi ý:

 
Quán vỉa hè bán trước Nhà sách Cam Ranh – Số 2216 Hùng Vương, thành phố Cam Ranh (gần sân bay Cam Ranh)
 
Bánh căn Cô Thắm - Số 2066 Hùng Vương, phường Cam Lợi, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

2. Bánh xoài Cam Ranh

Bạn đã biết đến món bánh xoài hay chưa? Đây được xem là một đặc sản Cam Ranh cực kỳ phổ biến, bánh xoài còn có tên khác là bánh tráng xoài. Bánh ăn vào có vị chua ngọt thú vị, thơm thoang thoảng hương xoài. Bánh xoài Cam Ranh khá dễ ăn, du khách có thể mua nhiều đem theo và chia cho bạn bè, người thân cùng thưởng thức.

Bánh xoài là món ăn tuyệt vời để làm quà. @pasgo

Địa chỉ gợi ý:

 
Chợ Xóm Mới -Số 49 đường Ngô Gia Tự, ngay trung tâm TP.Nha Trang, Khánh Hòa.
 
Chợ đêm Nha Trang - Số 46 đường Trần Phú, trung tâm TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

3. Bánh xèo Cam Ranh

Đảm bảo khi nhìn thấy chiếc bánh xèo Cam Ranh thì không một ai có thể cưỡng lại được độ hấp dẫn. Bánh xèo nơi đây được làm khá lớn, bột bánh được canh cẩn thận để bánh không quá dày hay mỏng. Nhân bánh xèo đa dạng các loại như giá, trứng cút, tôm, thịt, lá hẹ,.... Bánh ăn chung với rau sống, dưa chua cùng nước chấm đậm đà. Nghe thôi mà đã không cưỡng lại được rồi nhỉ!

Bánh xèo Cam Ranh vẫn giữ được nét đặc trưng riêng. @shutterstock

Địa chỉ gợi ý:

 
Bánh xèo chảo Chi Chi - Số 66 Nguyễn Trọng Kỳ, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
 
Bánh xèo Hai Sỹ - Số 204 Hai Mươi Hai Tháng Tám, phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

4. Nem nướng Cam Ranh

Nem nướng nổi tiếng là món ăn đặc sản Cam Ranh làm mê mệt nhiều du khách thập phương. Loại nem nướng nơi đây được làm từ thịt heo, cụ thể là phần thịt đùi của heo. Thịt heo sẽ trộn chung với nhiều loại gia vị như: tiêu, tỏi, da heo,... sau đó nướng lên. Nem nướng Cam Ranh sẽ không “đơn độc” khi mà ta sẽ dùng chung với các loại rau sống đa dạng. Chà chà, nghe là hấp dẫn rồi!

Nem nướng mang đến hương vị tuyệt hảo khi thưởng thức. @Sưu tầm

Địa chỉ gợi ý:

 
Nem nướng Hùng Sương - Số 2125 Hùng Vương, phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
 
Quán nem Ninh Hòa - Số 2127 Hùng Vương, phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

5. Gà chỉ Cam Ranh

Gà chỉ được xem là một món ăn đặc sản Cam Ranh khá mới mẻ trong thời gian gần đây. Gà chỉ hay còn có nghĩa khác là gà tự chọn, từ “chỉ” ở đây nghĩa là chỉ trỏ, lựa chọn một con gà đang thả trong vườn và chế biến theo ý muốn của mình. Sau khi thực khách lựa chọn con gà mình muốn, đầu bếp sẽ bắt gà và mang đi luộc hay nướng theo đúng yêu cầu. Đúng là một hình thức khá hay mà phải không nào!

Gà chỉ Cam Ranh có màu sắc vô cùng bắt mắt. @dulichnhatrang.wikihoidap

Địa chỉ gợi ý:

 
 
Quán Chín Chiều - Số 7 đường Lê Duẩn, phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
 
Quán gà chỉ Hữu Nghị Cam Ranh - Số 150 hẻm Q1 đường Lê Duẩn, TDP Phú Sơn, phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

6. Sá sùng Cam Ranh

Sá sùng là một loại động vật thân mềm, thường thấy tại các đụn cát gần biển. Ban đầu sá sùng chỉ dùng để nhậu, nhưng khi phát hiện ra các giá trị dinh dưỡng thì lại được nhiều nhà hàng truy tìm. Sá sùng có thể đem nướng hoặc chế biến thành nhiều món đa dạng, thịt của chúng rất giàu dinh dưỡng, lại ngọt tự nhiên nên rất được ưa thích. Đúng là một món đặc sản Cam Ranh hấp dẫn phải không nào?

Sá sùng là món ăn rất giàu chất dinh dưỡng. @Sưu tầm

Địa chỉ gợi ý:

 
Khu Bãi Dài, Đinh Tiên Hoàng, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
 
Nhà hàng Thủy Triều: khu Bãi Dài, Đinh Tiên Hoàng, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
 
Nhà hàng hải sản Cầu Mới: Đinh Tiên Hoàng, xã Cam Hải Tây, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

7. Mì Quảng Cam Ranh

Lại thêm một đặc sản Cam Ranh cực kỳ hấp dẫn nữa cho thực khách thưởng thức. Mì Quảng Cam Ranh mang đến hương vị tuyệt vời với những sợi mì mềm mại len lỏi dưới nước dùng đậm đà. Bát mì Quảng sẽ có thêm nhiều nguyên liệu nữa như: tôm, thịt gà, thịt heo, bánh tráng, đậu phộng,... ăn kèm với nhiều loại rau cùng nước chấm mặn mà. Du khách đến Cam Ranh có thể tìm món mì Quảng tại nhiều nơi, từ bình dân đến nhà hàng đều có đủ nhé!

Mì Quảng hấp dẫn với phần nước dùng đậm đà. @shutterstock

Địa chỉ gợi ý:

 
Mì quảng Thủy Cát - Số 35-17 Nguyễn Thái Học, phường Cam Lộc, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
 
Quán mì quảng 27 - Số 27 Phan Chu Trinh, phường Cam Lộc, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

8. Tôm hùm Cam Ranh

Bình Ba là một hòn đảo gần với Cam Ranh, nơi đây nổi tiếng với món đặc sản trứ danh là tôm hùm. Tôm hùm nơi đây thì bự khỏi nói, thịt nấu lên vừa mềm vừa thơm. Tôm hùm lại dễ chế biến, thực khách có thể chọn hấp, nướng hay luộc tuỳ vào sở thích bản thân. Đã ghé Cam Ranh thì tội gì mà không tạt qua Bình Ba để thưởng thức món tôm hùm này nhỉ!

Tôm hùm Bình Ba sẽ là món ngon khó cưỡng. @shutterstock

Địa chỉ gợi ý:

 
Nhà bè Phượng - đảo Bình Ba, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
 
Nhà bè Long Hương - đảo Bình Ba, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

9. Bánh hỏi lòng heo - Đặc sản Cam Ranh

Bánh hỏi lòng heo chắc chắn là phải có tên trong danh sách các món đặc sản Cam Ranh. Bánh hỏi sử dụng nguyên liệu gạo, rắc một lớp hành phi lên trên và ăn cùng với lòng heo. Phần đĩa lòng sẽ có đủ tim, cật, gan, thịt ba chỉ,... các kiểu cho du khách thưởng thức. Bánh hỏi sẽ có thêm một chén nước chấm chua ngọt và cay cay để ăn kèm nữa đó. Quá thịnh soạn phải không nào!

Nhớ thưởng thức bánh hỏi lòng heo nhé. @Sưu tầm

Địa điểm gợi ý: Chợ Ba Ngòi, Chợ số 9 và một số chợ lớn nhỏ đều có bán món ngon này.

Những món ăn đặc sản Cam Ranh trên đây chắc hẳn đã làm bạn đói bụng rồi phải không nào! Cam Ranh đúng là địa điểm du lịch tuyệt vời, vừa chiêu đãi chúng ta bằng những cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, vừa mang đến các món ăn hấp dẫn nữa chứ. Nếu đã hạ quyết tâm ghé thăm nơi đây, hãy nhanh tay đặt ngay vé máy bay với giá cực tốt tại Traveloka ngay thôi nào!

Nguồn: Traveloka

0 Nhận xét