Hải Đăng Hòn Chút: Biểu tượng tự hào và đẹp đẽ của đảo Bình Hưng

1. Hải Đăng Hòn Chút nằm ở đâu?

Đảo Bình Hưng còn được biết đến với cái tên khác là đảo Hòn Chút hoặc Hòn Tý. Cái tên vừa ngộ nghĩnh vừa đáng yêu vô cùng. Và để dễ gọi, dễ nhớ người ta dùng luôn cái tên Hòn Chút để gọi ngọn hải đăng.

Ngọn hải đăng Hòn Chút Bình Hưng, @wonni295

Hải đăng Hòn Chút Bình Hưng nằm ở xã Cam Bình, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Được xây dựng từ những năm 1988, đến này đã trải qua gần 3 thập kỉ, ngọn hải đăng vẫn hoàn thành tốt sứ mệnh của mình là soi sáng, dẫn lối cho tàu thuyền qua lại trong đêm tối. Ngọn hải đăng tựa như một người mẹ lớn, bao bọc che chở cho đàn con bám biển mưu sinh. Chỉ khi nào những đoàn thuyền đánh cá bình an trở về thì người mẹ này mới nhẹ nhõm, yên lòng.

Hải đăng là biểu tượng mà ngư dân trên đảo vô cùng tự hào

Hải đăng được xây dựng từ những năm 1988, đến nay đã hơn 3 thập kỉ, @bao.chau.nn

2. Phương tiện di chuyển đến ngọn hải đăng Hòn Chút

Từ dưới chân núi đến ngọn hải đăng là một quãng đường khá xa và dốc nên du khách có thể lựa chọn xe máy hoặc thuê dịch vụ xe điện. Phí tham quan hải đăng Hòn Chút là là 10.000đ/người, còn nếu bạn muốn ngủ qua đêm thì 70.000đ/người.

Để đến được ngọn hải đăng, bạn có thể di chuyển bằng xe máy cá nhân hoặc thuê dịch vụ xe điện

Đoạn đường dẫn lối đến hải đăng sẽ khiến bạn bất ngờ và choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Toàn bộ vẻ đẹp của đảo Bình Hưng được thu gọn vào tầm mắt, hết sức hùng vĩ và thơ mộng. Biển xanh ngắt cùng những triền cát phẳng mịn làm cho người ta ngẩn ngơ, lạc lối. Có lẽ vì thế mà hầu hết trong các tour du lịch Bình Hưng 2 ngày, người ta vẫn chọn hải đăng Hòn Chút làm điểm đến tham quan.

Vẻ đpẹ thiên nhiên nơi đây sẽ khiến bạn choáng ngợp, @sothearaa

3. Vẻ đẹp ấn tượng của hải đăng Hòn Chút

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Hưng thì mùa hè là khoảng thời gian đẹp nhất tại đảo. Đây cũng chính là thời điểm mà hải đăng Hòn Chút trở nên lung linh và ấn tượng nhất. Từ ngọn hải đăng, phóng tầm mắt nhìn ra xa, bạn sẽ thấy một khung cảnh hết sức thanh bình bởi màu xanh của trời, của biển, của đồi núi và của cả những thuyền ghe đánh cá. 

Thiên nhiên nơi đây thanh bình và yên ả vô cùng, @k.tien1996

Một màu xanh thanh bình của trời của biển của núi đồi thu hút vô cùng, @nhy.alice

Đến đây vào một buổi sớm tinh mơ, bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp rất riêng, đầy khác biệt của hải đăng Hòn Chút. Những tia nắng đầu tiên vừa ló dạng qua khe núi, mang theo chút ấm chút sáng cho một ngày mới trên đảo. Ngắm cảnh mặt trời mọc thật lúc nào cũng khiến người ta trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. Thỉnh thoảng, có cơn gió nhẹ thổi qua mang chút vị mằn mặn của đại dương làm ta cảm nhận rõ nét hơn cuộc sống thanh bình, yên ổn của người dân nơi đây.

Cung đường bảy sắc độc đáo tại hải đăng, @phongchan88

Vẻ đẹp thơ mộng của hải đăng, @imthu.2309

Từ hải đăng Hòn Chút, du khách có thể ngắm nhìn được cung đường biển tuyệt đẹp, bãi ĐáTrứng yên ắng có lịch sử hình thành trăm năm hay đơn giản chỉ là hình ảnh của những thuyền ghe qua lại. Chính sự chân chất, mộc mạc từ cảnh vật đến con người đã khiến hòn đảo này trở nên dễ mến và thân thuộc rất nhiều.

Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của đảo Bình Hưng, @vanpinky

Bên cạnh hải đăng thì Bình Hưng còn khá nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác, @exotic.heart

Bên cạnh hải đăng Hòn Chút thì đảo Bình Hưng còn nhiều điểm tham quan khác như: chùa Bình Hưng, lăng ông Nam Hải, miếu Bà, làng chài,...Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét văn hóa độc đáo trong tín ngưỡng cũng như lối sống giản dị của ngư dân và thưởng thức nhiều món ngon đảo Bình Hưng.

Nguồn: bazantravel

0 Nhận xét