Khám phá bánh xèo mực Cam Ranh - món ăn sáng tuyệt vời cho ngày mới

Thành phố Cam Ranh  còn hấp dẫn du khách bởi món Bánh xèo mực. Đây là món ăn  mà các du khách tuổi teen rất thích thưởng thức khi đến với vùng đất biển Cam Ranh.

Là sự kết hợp giữa hương vị đồng quê từ gạo, vị mặn từ mực của biển, vị ngọt từ tôm, vị nồng từ hành và vị thơm từ giá đỗ. Bánh xèo Cam Ranh mang đến cho thực khách một trải nghiệm lý thú về hương vị đồng quê giữa lòng thành phố.

banh-xeo-muc-cam-ranh-001

Bánh xèo mực Cam Ranh

Du khách đến Cam Ranh hay truyền miệng nhau món bánh xèo mực bán ở các quán vỉa hè Đường Nguyễn Trọng Kỷ. Nguyên liệu làm nên “tiếng tăm” cho món bánh xèo ở đây là mực tươi được mang từ biển về. Những con mực no tròn được rửa sạch nằm gọn trong chiếc bánh xèo. Ngoài ra nhân bánh còn có những con tôm đỏ au, cùng vài cọng giá dài và nhỏ đặc trưng của Cam Ranh.

banh-xeo-muc-cam-ranh-002

Nguyên liệu chính của món Bánh xèo mực

Đặc biệt, bánh xèo mực Cam Ranh có ưu điểm là được đổ bằng khuôn đất nên ít dùng đến dầu mỡ mà bánh làm xong cũng thơm ngon hơn.

banh-xeo-muc-cam-ranh-003

Khuôn đổ bánh

Khi ăn, thực kháchdùng lá cải, xà lách để cuộn lấy bánh xèo, chấm với nước mắm ớt tỏi cay ngọt, nếu muốn tăng thêm vị có thể dằm thêm trái ớt hiểm, nặn một lát chanh. Vị giòn giòn của cạnh bánh cháy xém quyện với miếng mực, tôm giòn sừng sực, thêm chút mềm và béo của ruột bánh được trải trong chút rau xanh giòn đã tạo nên sức hút đặc biệt cho bánh xèo mực Cam Ranh.

banh-xeo-muc-cam-ranh-004

Rau sống và nước chấm được sử dụng trong bánh xèo mực

Có một điều thú vị là khi ăn món này lần đầu, nếu không chuẩn bị tâm lý trước thì thực khách sẽ rất bỡ ngỡ sau cái bánh thứ 2 chấm vào nước mắm. Vì mực ở đây là mực tươi nguyên, chỉ rửa sạch rồi đem đi chế biến nên thường thì sau một lúc ăn, mật trong con mực sẽ vỡ ra quyện vào nước chấm tạo thành một màu mật đen tuyền thay cho chén nước chấm màu vàng chanh óng ả lúc ban đầu.

banh-xeo-muc-cam-ranh-005

Bánh xèo mực

Đây chưa hẳn là “đặc sản” của thành phố biển Cam Ranh nhưng qua bàn tay chế biến khéo léo của các đầu bếp lành nghề rặt xứ biển thì nó trở nên thật đặc biệt. Chỉ đơn giản là một lát bánh xèo được biến tấu với nguyên liệu miền biển, nhưng bánh xèo mực ở Cam Ranh mang vị mằm mặn và tươi rói của biển cả, sự giản dị và chân chất trong cách ăn và nụ cười tươi rói của cô đúc bánh cũng khiến cho thực khách phương xa cảm thấy ấm lòng

Nguồn: travelcamranh

0 Nhận xét