Kinh nghiệm khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà Cam Ranh 2023 từ A đến Z

Đôi nét về khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà Nha Trang

Hòn Bà là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm cách thành phố Nha Trang 60km về hướng Tây Nam. Khu bảo tồn nằm ở độ cao 1,578m so với mực nước biển này chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho mọi người khi tới thành phố biển Nha Trang. Khu bảo tồn Hòn Bà là một khu rừng nguyên sinh có khí hậu của vùng ôn đới, tọa lạc ở ranh giới giữa 2 xã Khánh Phú và Suối Cát, tỉnh Khánh Hòa. 

Đây là nơi mà đầu thế kỉ 20 bác sĩ Yersin đã sống và làm việc. Ngày nay, nơi đây trở thành khu du lịch do khách sạn Yasaka Saigon Nha Trang quản lý và phát triển. Theo thống kê của các nhà khoa học, tại Hòn Bà hiện nay có 59 loài động vật và 41 loài thực vật quý hiếm có tên trong sách Đỏ. 

Đường đi lên Hòn Bà Nha Trang

Để đi đến khu bảo tồn Hòn Bà bạn có thể đi theo cung đường của quốc lộ 1A, với điểm xuất phát là trung tâm thành phố Nha Trang. Khi đến địa phận Suối Cát thì bạn rẽ trái và tiếp tục đi đến chân núi cạnh hồ Suối Dầu. Bắt đầu ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm cung đường dài 37km lên đỉnh Hòn Bà vô cùng nổi tiếng. 

Trên cung đường đi đến Hòn Bà, bạn sẽ đi qua Waterland Park, suối Thạch Lâm, một khu du lịch sinh thái đẹp và khá nổi tiếng, bạn có thể kết hợp tham quan nơi đây vào hành trình của mình.

Thời gian lý tưởng để khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có khí hậu ôn đới, do đó nơi đây luôn đẹp quanh năm, thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Bạn hoàn toàn có thể cùng gia đình, bạn bè đến thăm nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, đặc thù khí hậu ở đây là mưa nhiều nên bạn cần phải chuẩn bị sẵn tinh thần cho một chuyến đi mưa gió. Nếu muốn tránh mùa mưa, bạn không nên đến đây trong khoảng tháng 10 đến tháng 11. 

Vào mùa mưa, cung đường lên đỉnh Hòn Bà sẽ trơn trượt và gây nguy hiểm cho khách du lịch, do đó nếu gặp trường hợp này trên đường thì bạn không nên tiếp tục lên đỉnh. Bạn có thể nghỉ chân ở khu du lịch Suối Nguồn, địa điểm này cách Hòn Bà khoảng 17km và xem xét thời tiết có thích hợp để tiếp tục hành trình khám phá hay không.

Các địa điểm tham quan tại khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Sau đây sẽ là một số địa điểm nổi bật mà bạn nên khám phá khi đến với khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà Nha Trang:

Khu di tích nhà gỗ độc đáo của bác sĩ Yersin

Có thể nói rằng bác sĩ Yersin chính là người đặt nền móng cho khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Đỉnh Hòn Bà đã được ông khám phá và lựa chọn làm nơi để xây dựng trạm nghiên cứu vào năm 1863. Khu di tích nhà gỗ của bác sĩ Yersin hiện nay được chính quyền địa phương tỉnh Khánh Hòa phục dựng lại để tưởng nhớ đến vị bác sĩ vĩ đại này. 

Hồ Suối Dầu

Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm mà bạn nên đến trước tiên khi tham quan Hòn Bà. Hồ Suối Dầu nằm ở chân núi Hòn Bà, là một hồ nước nhân tạo được tỉnh xây dựng để phục vụ nhu cầu tưới tiêu của người dân. 

Thác Suối Nguồn

Đầu nguồn của suối Dầu nằm ở đỉnh núi Hòn Bà, chảy dọc theo sườn núi tạo nên một ngọn thác vô cùng đẹp và thơ mộng. Đặc biệt là thác Suối Nguồn, nổi bật với hồ nước trong xanh rộng lớn và cũng là một địa điểm vô cùng thích hợp để cắm trại cùng gia đình, bạn bè.

Kinh nghiệm du lịch Hòn Bà Nha Trang

Nếu bạn đang có kế hoạch cho một chuyến du lịch Hòn Bà Nha Trang thì dưới đây sẽ là một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp hành trình của bạn trọn vẹn hơn:

  • Một chuyến đi phượt sẽ rất hoàn hảo nếu bạn chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như áo mưa, kính chiếu hậu, lốp dự phòng, đèn pin, xăng xe,…
  • Nhiệt độ về ban đêm ở đây khá thấp, do đó bạn hãy nhớ mang theo quần áo để giữ ấm nhé.
  • Gần khu vực nhà gỗ của bác sĩ Yersin có nhiều nhà nghỉ nhỏ nhưng nếu muốn cắm trại ngoài trời thì bạn nên đem theo lều, túi ngủ và kem chống muỗi.
  • Hãy giữ gìn vệ sinh chung khi đến tham quan tại khu du lịch Hòn Bà nhé.

Giá vé khu du lịch Hòn Bà Nha Trang

Hiện nay, giá vé vào khu du lịch Hòn Bà là 30.000VNĐ/người. Đối với khu vực nhà hàng trong khu du lịch này, nếu bạn muốn ở qua đêm thì có thể thuê thêm tầng 2 với giá và 100.000VNĐ/người. Ngoài ra, ở đây còn có cả các bungalow (dạng nhà ở nhỏ, thiết kế đơn giản, thường có 1 tầng) với chi phí là 500.000VNĐ/người.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm khi đi du lịch tại khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến hành trình chinh phục vùng đất hứa Hòn Bà của mình. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa!

Nguồn: vietair

0 Nhận xét